August 24, 2020
วิธีการซ่อมเเซมดาดฟ้าและวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ดาดฟ้าสามารถเป็นที่นั่งข้างนอกที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเเสงเเดดที่อบอุ่นในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตามเมื่อถึงฤดูมรสุม การรั่วไหลของดาดฟ้าอาจเป็นปัญหาสำคัญสำหรับเจ้าของบ้าน ในบทความนี้เราจะระบุถึงปัญหาที่ดาดฟ้ารั่วที่คุณอาจพบและวิธีการซ่อมดาดฟ้ารั่ว

ดาดฟ้าพื้นคอนกรีต: พื้นคอนกรีตเป็นทางเลือกยอดนิยมในหมู่เจ้าของบ้านเนื่องจากความทนทานและมีราคาที่ไม่เเพงมาก หากดาดฟ้าของคุณมีรอยร้าวบนพื้นผิวมันจะดีกว่าที่จะซ่อมแซมก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ นี่คือวิธีง่ายๆในการซ่อมเเซมด้วยตัวคุณเอง:

• ปะแตกด้วยปืนยิงกาวและทำให้เรียบด้วยมีดฉาบ
• ติดพื้นที่เเตกด้วยเทปพันท่อ
• ผสมน้ำสลัดจ์คอนกรีตให้เรียบและเทลงบนพื้นคอนกรีต คุณควรตรวจตราดูให้ดีว่าน้ำสลัดจ์ได้ซึมไปทั่วพื้นที่มีรอยเเตก
• รอสองชั่วโมงเพื่อให้น้ำสลัดจ์เเข็งตัว จากนั้นลอกเทปพันท่อออกจากพื้น หลังจาก 24 ชั่วโมง ลง waterborne masonry sealer ป้องกันพื้นอีกครั้ง

ไม้อัดที่มีพื้นผิวกันน้ำ: หากคุณมีปัญหาการรั่วบนดาดฟ้าไม้อัดของคุณ นี่คือขั้นตอนที่คุณสามารถซ่อมแซมด้วยตัวคุณเอง:

• รวบรวมลูกกลิ้ง แปรงทาสี มีดอรรถประโยชน์ เเละถุงมือยาง
• ขจัดสารเคลือบผิวเเละสิ่งสกปรกออกจากพื้นผิว หากมีรอยแตกให้ใช้ฟิลเลอร์ไม้แล้วปล่อยให้แห้ง
• หากดาดฟ้าแห้งให้เทสารเคลือบผิวและใช้ไม้กวาด กวาดกระจายมันจนกว่าจะครอบคลุมทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเคลือบติดกับไม้อย่างถูกต้อง
• ปล่อยให้แห้งเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จากนั้นเคลือบสารกันน้ำ

ต่อไปนี้เป็นวิธีที่เหมาะสมในการกันซึมดาดฟ้าในอนาคต:

ดูเเลพื้นใต้ดาดฟ้า ระบบพื้นล่างดาดฟ้าช่วยให้น้ำฝนไหลออกจากดาดฟ้าได้อย่างปลอดภัยและป้องกันความเสียหายจากน้ำ หากคุณมีพื้นล่างของดาดฟ้า คุณควรดูให้เเน่ใจว่าพื้นใต้ดาดฟ้ามีระบบที่ดี

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลังคาบนดาดฟ้าของคุณได้รับการติดตั้งอย่างเหมาะสม หากคุณกำลังคิดที่จะติดตั้งหลังคาบนดาดฟ้า ซึ่งมีสองตัวเลือกทั่วไปที่คุณสามารถเลือกได้ ตัวเลือกที่หนึ่งคือติดตั้งเมมเบรน PVC เป็นพื้นดาดฟ้า เเละตัวเลือกที่สองคือติดตั้งเมมเบรนแล้วใช้ไม้เป็นตัวช่วย

ทำพื้นไม้บนดาดฟ้าเป็น tip top shape หากดาดฟ้าของคุณเป็นพื้นไม้ คุณควรตรวจสอบให้เเน่ใจว่าได้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดไม้เเละใช้เเปรงไนลอนทำความสะอาดพื้นอย่างน้อยปีละครั้ง หากมีรอยแตกให้เติมด้วยฟิลเลอร์ไม้และปิดผนึกด้วยกาว

มั่นดูเเลบานประตูเเละเสา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวกันน้ำของดาดฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของเสาและราวดาดฟ้าทำจากวัสดุที่เหมาะสม เช่น ซีดาร์หรือพีวีซี

โดยสรุป การตรวจสอบให้แน่ใจว่าดาดฟ้าของคุณไม่มีการรั่วไหลมีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณสังเกตเห็นการรั่วไหลและซ่อมแซมได้ทันเวลา ดาดฟ้าของคุณก็สามารถเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ให้ความเพลิดเพลินให้กับคุณเเละครอบครัว

ที่มา
https://allclimateroofing.com/how-to-complete-deck-leak-repair
https://arbutusvinyl.com/blog/four-ways-to-prevent-your-deck-from-leaking
http://www.awstradesandservices.com.au/residential-services/leaking-balcony-repairs-waterproofing

10-saosangsan_com-HWY(Noreena)

ติดต่อเรา​
บริษัท เสาสร้างสรรค์ เซอร์วิส จำกัด4/108
ซอย ม.ชัยพฤกษ์ ถ.มาเจริญ แขวงหนองแขม
เขตหนองแขม กทม. 10160

All rights reserved @ 2019  SAO SANG SAN SERVICE CO. , LTD.

DESIGN  by

สอบถามเพิ่มเติม คลิก