July 13, 2019
เลือกพื้นกระเบื้องที่ทนทานที่สุดสำหรับอาคารพาณิชย์​


กระเบื้องไวนิลหรูหรา หรือ Luxury vinyl tile (LVT)
กระเบื้องไวนิลหรูหรามักจะมีลักษณะของวัสดุธรรมชาติเช่นไม้หรือหินอ่อน ในความเป็นจริงพื้นผิวแข็งที่ใช้ไวนิล 100% เมื่อเทียบกับการดูแลรักษา กระเบื้องไวนิลหรูหรามีชั้นการสึกหรอที่อยู่ด้านบน เพื่อให้การออกแบบและการพิมพ์บนกระเบื้องเหมือนเดิม เพราะชั้นกระเบื้องป้องกันการสึกหรอ กระเบื้องไวนิลสุดหรูนั้นไม่จำเป็นต้องเคลือบหลุมร่องฟันเพื่อนำมาใช้ใหม่หรือถอดออก  ซึ่งแตกต่างจากตัวเลือกอื่นๆเช่นกระเบื้องคอมโพสิตไวนิลหรือกระเบื้องไวนิลหรูหรา กระเบื้องไวนิลจะมีค่าใช้จ่ายน้อยในการบำรุงรักษา นี่คือเหตุผลที่กระเบื้องไวนิลสุดหรูได้กลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับงานปูพื้นในเชิงพาณิชย์

ระบบปูพื้นอีพ็อกซี่ (Epoxy flooring systems)
โดยการใช้เทอร์โมเซตติงเรซิ่นลงบนแผ่นคอนกรีตที่ผ่านการชุบด้วยความชื้น การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่จะช่วยป้องกันการสึกหรอเนื่องจากการเสียดสีของการเดินเท้าและการรั่วไหลของสารเคมี การทำความสะอาดอย่างละเอียดทุกวันนั้นเพียงพอที่จะทำให้พื้น epoxy ซี่ดูเหมือนใหม่ตลอดเวลา พื้นกระเบื้องชนิดนี้เป็นโซลูชั่นอเนกประสงค์ทนทานและคุ้มค่าสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่เชิงพาณิชย์ไปจนถึงอุตสาหกรรม กระเบื้องพื้นยังแข็งแรงพอที่จะทำหน้าที่เป็นพื้นในโรงงานผลิตได้อย่างดี และสะอาดพอสำหรับใช้ในห้องทดลอง

อย่างไรก็ตามพื้นอีพ็อกซี่จะต้องติดตั้งอย่างถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ของเราเอง คอนกรีตจะต้องได้รับการทำความสะอาดและรอยแตกจะต้องได้รับการซ่อมแซมก่อนการเคลือบอีพ็อกซี่ หากนำไปใช้โดยไม่มีการเตรียมพร้อมที่เหมาะสมอีพ็อกซี่มีแนวโน้มที่จะลอกออกหรือเสียก่อนเวลาอันควร

หินขัด
Terrazzo (หินขัด)
เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์อเนกประสงค์ที่สวยงามที่สุดในท้องตลาด และเหมาะสำหรับการผสมผสานโลโก้และการออกแบบที่กำหนดเองให้เข้ากับพื้นกระเบื้องของคุณ   หินขัดจะใช้ในมุมที่เด่นเพราะมันสวยงามและน่ามอง  ตัวอย่างเช่นห้องแสดงสินค้าและพื้นที่สำนักงานเป็นต้น หินขัดจะมีความทนทานอย่างไม่น่าเชื่อและมีค่าใช้จ่ายต่ำ

กระเบื้องพรมแบบแยกส่วน
สำหรับผู้ที่สนใจกระเบื้องพรมแบบแยกส่วนในเชิงพาณิชย์ กระเบื้องพรมแบบแยกส่วนมีตัวเลือกเพิ่มเติมในพื้นปูเชิงพาณิชย์ เพราะติดตั้งง่ายและสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการ กระเบื้องพรมแบบแยกเหมาะสมกับเชิงพาณิชย์ กระเบื้องปูพื้นแบบแยกส่วนใช้วัสดุไวนิลเพื่อทำให้งานยากกลายเป็นงานง่าย และกาวในปัจจุบันก็มีส่วนช่วยให้กระเบื้องคงอยู่ในสภาพดีนานยิ่งขึ้น ทำให้กระเบื้องพรมแบบแยกส่วนเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าตัวเลือกแบบอื่น

พื้นยาง
พื้นยาง ( Rubber flooring )
มีความทนทานทนลื่นและดูดซับเสียง ทำให้สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในการประยุกต์ที่มีคุณภาพการใช้งานสูง เช่นโรงพยาบาลและโรงยิม  มันติดตั้งและบำรุงรักษาได้ง่าย แต่กลิ่นยางจะคงอยู่หลังจากการติดตั้ง นอกจากนี้การออกแบบและการตกแต่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้  มีเป็นประโยชน์มากกว่าความสวยงาม

แหล่งที่มา
https://esub.com/6-best-commercial-flooring-choices-the-pros-and-cons-of-each
https://www.spectracf.com/durable-commercial-flooring-options-high-traffic-areas
http://greenfieldflooring.com/the-best-flooring-materials-for-specific-commercial-building-projects

05-saosangsan_com_Sailom

ติดต่อเรา​
บริษัท เสาสร้างสรรค์ เซอร์วิส จำกัด4/108
ซอย ม.ชัยพฤกษ์ ถ.มาเจริญ แขวงหนองแขม
เขตหนองแขม กทม. 10160

All rights reserved @ 2019  SAO SANG SAN SERVICE CO. , LTD.

DESIGN  by

สอบถามเพิ่มเติม คลิก